Sin City เมืองคนบาป


Sin City เป็นหนังที่ดัดแปลงจากกราฟิกโนเวลของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดยนำเนื้อเรื่องมาจากหนังสือ 3 เล่ม เรื่องที่เกิดในเมืองบาปแห่งนี้ล้วนแต่เป็นความรุนแรงและการฆ่ารูปแบบต่างๆ นิตยสารโรลลิงสโตนเขียนถึงหนังเรื่องนี้ไว้ว่าสงสัยจะหลุดรอดจากเรท NC-17 มาได้ (เรทที่ไม่ให้ผู้ชมอายุต่ำกว่า 17 เข้าชม) ก็ด้วยทำเป็นขาวดำและย้อมสีบางสีเข้าไปให้เหมือนการ์ตูนเท่านั้น แต่ในความทารุณของเรื่อง นครแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องของชีวิตคนที่แตกสลายในรูปแบบต่างๆ ในความสิ้นหวังและปวดร้าวนั้นยังมีความรักที่อ่อนหวานอย่างจับใจ

หนังเรื่องนี้อาจเป็นหนังที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยไม่ใช่การสร้างภาพยนตร์จากหนังสือ แต่เป็นการ "สร้างหนังสือให้มีชีวิต" สมดังคำของร็อดริเกซ

***โมเมนตัม บริษัทผู้สร้างหนังเรื่องนี้ พยายามที่จะพัฒนาโครงการหนัง Sin City 2 ขึ้นมา ตั้งแต่ภาคแรกประสบความสำเร็จในปี 2005 โรดริเกซซึ่งร่วมกำกับภาคแรกกับมิลเลอร์ บอกในงานคอมมิค-คอน เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมาว่าได้ทุนสำหรับทำภาคต่อแล้ว และการเปิดกล้องน่าจะเริ่มได้เมื่อบทหนังพร้อม ซึ่งน่าจะเป็นปลายปีนี้ 2011

กำกับโดย โรเบิร์ต รอดริเกซ และ แฟรงก์ มิลเลอร์
จากกราฟิกโนเวลโดย แฟรงก์ มิลเลอร์
หนังภาษาอังกฤษ ความยาว 124 นาที เรท R
กำหนดฉายในไทย 26 พฤษภาคม 2548

ซินซิตี้ คือเมืองแห่งฆาตกรรมและคอรัปชั่น คือเมืองแห่งความรักและการล้างแค้น ซึ่งทุกสิ่งนั้นเป็นเรื่องราวที่ง่ายดายเหมือนกับเรื่องราวของหัวใจทุกคน มาร์ฟ หนุ่มวัยกลางคนสุดคลั่งที่เส้นทางชีวิตนั้นถูกปะติดปะต่อขึ้นมาจากเศษเดนอันกักขฬะของเมืองคนบาปแห่งซินซิตี้ เพียงชั่วข้ามคืนของความสุขอันดื่มด่ำกับ โกลดี้ หญิงสาวผู้ปฏิบัติกับเขาราวกับเทพเจ้าตัวน้อยแบบที่ไม่เคยมีหญิงใดเคยคิดจะทำอย่างนั้นกับเขามาก่อน เมื่อแสงแรกของวันใหม่มาถึงร่างอันไร้วิญญาณของหญิงสาวก็แน่นิ่งอยู่ข้างกายเขาพร้อมกับเสียงไซเรนตำรวจที่กำลังดังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เขารู้แน่ชัดว่าต้องมีใครสักคนที่สร้างสถานการณ์เลวร้ายครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อใส่ความเขา แต่ว่านั่นก็ไม่เท่ากับเพลิงแค้นในใจที่พร้อมจะเผาไหม้ทุกคนที่ทำให้หญิงสาวคนเดียวที่เขารักและรักเขาต้องจบชีวิตลง


Sin City (2005)
IMDb Ratings: 8.3/10
เครดิต jomvphd

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย