We Need To Talk About Kevin คำสารภาพโหดของเควิน

หนังที่ได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างดีอีกเรื่องปี 2011 ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านการแสดง หรือเนื้อเรื่อง รวมถึงไปคว้ารางวัลใหญ่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในลอนดอน We Need To Talk About Kevin กำกับการแสดงโดยผู้กำกับสาว ลินน์ แรมเซย์ ที่คราวนี้นั้นได้หยิบเอานวนิยายชื่อดังที่คว้ารางวัล ออเรนจ์ ไพรซ์ และยังเป็นหนังสือนวนิยายขายดีอันดับหนึ่งของ ไลโอแนล ไชรเวอร์ ในปี 2003 มาทำเป็นหนัง โดยเมื่อหนังนั้นเปิดรอบนักวิจารณ์ไปนั้น นักเขียนหนังสือยังถึงกับชมกับปากตัวเองเลยว่า สามารถเนรมิตจินตนาการทั้งหลายในหนังสือออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

ลูกอย่างไร แม่อย่างนั้น ?!?
เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง แม่ กับ ลูก ที่หนังสอนให้เห็นว่า ถ้าเกิดลูกโตไปในอนาคตแล้วมีพฤติกรรมที่ชั่วร้ายนั้น ก็จงอย่าโทษสังคมหรือว่าคนรอบข้าง แต่จงให้โทษกับพ่อแม่ของเด็ก ที่ตอนเล็ก ๆ นั้น ไม่สามารถเลี้ยงลูกและปฏิบัติกับลูกไปในทางที่ดีได้ เช่นเดียวกับตัวเอกของหนัง ที่เลี้ยงดูเควินในวัยเด็กด้วย พฤติกรรมที่โหดร้าย ไม่ว่าจะเป็นการลงอารมณ์เสียใส่ที่ลูก จึงไม่แปลกถ้าหากตอนโตนั้น เด็กน้อยๆอย่าง เควิน จะมีพฤติกรรมเช่นนั้น พร้อมกับสไตล์การเล่าเรื่องและปูบทของหนังเรื่องนี้ที่สามารถไล่เลี่ยความน่าสนใจในตัวบทของหนังดราม่าเล็กๆนี้ได้อย่างชาญฉลาด และน่ามหัศจรรย์ เพราะถึงแม้หนังจะมาในรูปแบบเดิม ๆ ที่เล่าเรื่องตั้งแต่เควินตั้งแต่เด็กไปจนโต แต่ในระหว่างฉากการเล่าเรื่องเหล่านั้นหนังมีการใส่เรื่องราวเหตุการณ์ในอนาคตและประเด็นต่างๆเข้ามาได้อย่างลงตัว และ สร้างความน่าค้นหาในเหตุการณ์เหล่านั้นได้อย่างเหลือเชื่อ พร้อมกับการแสดงที่สุดยอดของ สวินตัน นั้น จึงไม่แปลกใจเลยถ้าหากหนังเรื่องนี้จะได้ไปกวาดรางวัลมากมาย
เครดิต ลูกอบรสเขียด

ประเภทหนัง : ดราม่า, ทริลเลอร์, อาชญากรรม
นักแสดงนำ : ทิลดา สวินตัน, จอห์น ซี รีลลี่ย์, เจสเปอร์ นิวเวลล์, ลอว์เรน ฟอกซ์
ผู้กำกับ : ลินน์ เรมเซย์
Director: Lynne Ramsay
Writers: Lynne Ramsay (screenplay), Rory Kinnear (screenplay), and 1 more credit »
Stars: Tilda Swinton, John C. Reilly and Ezra Miller

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่า เรื่องราวของ อีวา แม่ผู้ยอมสละละทิ้งความเจริญก้าวหน้าทางการงานเพื่อให้กำเนิดลูกชาย เควิน และเมื่อ Kevin เควินอายุได้ 15 ปี ความสัมพันธ์ระหว่าง อีวา และ เควิน ร้าวฉานขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อ เควิน ทำในสิ่งที่ไม่อาจให้อภัยได้ในสายตาของคนทั้งชุมชน อีวา พยายามทำใจและสืบหาสาเหตุว่าทำไมลูกชายของเธอถึงได้กลายเป็นฆาตกรเลือดเย็นที่สังหารหมู่ผู้คนจำนวนมาก โดยเธอได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่าลูกของเธออาจโรคจิตโดยสันดาน หรืออาจเป็นเพราะความผิดพลาดในการเลี้ยงดูของเธอเอง อีวา ต้องรับมือกับความรู้สึกโศกเศร้าและความรู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ Kevin สร้างขึ้นทั้งหมด และเธอเองต้องค้นหาคำตอบให้กับตัวเองว่าแท้ที่จริงแล้ว เธอเคยรักลูกชายตัวเองรึเปล่า?

We Need to Talk About Kevin (2011)
IMDb Ratings: 7.6/10 from 22,361 users
4shared เครดิตผู้อัพ kittikun
1


2


3


4


5


6

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2555 เวลา 22:02

    ดูชื่อเรื่องแล้วมันต้องเป็นหนังโหดแน่เลย เม้นก่อนดู

    Tatee loco USA

    ตอบลบ
  2. โหดนิดนึง แต่ไม่มีภาพสยดสยองอะไรเลย มันเป็นความรุนแรงจากสถานการณ์ที่เด็กคนนึงทำมากกว่ามันเลยดูแรงน่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณผู้อัพค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2555 เวลา 01:07

    ดูไม่ได้ครับพี่ครับ

    ตอบลบ
  5. ถ้าดูใน IE ดูได้คะ แต่ถ้าจะให้ดูไม่สะดุดต้องกด pause ไว้ให้หนังโหลดนะคะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  7. หนังไม่จบอ่ะ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณจขบ.และผู้อัพมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณผุ้อัพจ้า

    หนังเครียดมากๆ สำหรับท่านที่ชอบแนวนี้ น่าสนุก ทนดูจนจบ ยังไม่เข้าใจว่า เควินสารภาพอะไร ทำไมต้องสังหารหมู่ น้อง และพ่อตัวเอง อาจเพราะไม่ได้รับความรักจากแม่ ก้อเป็นได้

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย