Waterboys หนุ่มระบำ...กลิ้งสะเทินน้ำ


20 ปีก่อน มีกลุ่มนักเรียนชายมัธยมญี่ปุ่น ได้เปิดการแสดงระบำใต้น้ำชายขึ้นเป็นครั้งแรก สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมอย่างล้นหลาม ด้วยแรงดลใจจากข่าวนี้ ผู้กำกับการแสดง ชิโนบุ ยากูชิ จึงตัดสินใจสร้าง Waterboys ให้เป็นจริงสู่จอหนัง เขาได้จงใจคัดเลือกนักแสดงให้ดูขบขัน ผอมโกรกในชุดว่ายน้ำชาย นักแสดงทุกคน ต้องได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น ให้สามารถระบำใต้น้ำได้จริง นักแสดงเกือบทั้งหมด ล้วนเป็นนักแสดงใหม่ ที่คัดเลือกจากเด็กหนุ่มนับร้อยคน จนเหลือ 30 คน ร่วมกับนักแสดงระดับชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง Naoto Takenaka (จาก Shall We dance), Akira Emoto (จาก Shall We Dance?, The Eel), Sawa Suzuki และ Tetsuta Sugimoto เมื่อภาพยนตร์เริ่มออกฉาย ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ชม และทำรายได้แบบถล่มทลาย ทั่วญี่ปุ่นและเอเชีย

นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านรายได้แล้ว Waterboys ยังได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ อีกมากมาย อาทิเช่น จากเทศกาลภาพยนตร์ Nihon Academy Awards ที่ได้รับไปถึง 9 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์, ผู้กำกับฯ, นักแสดงนำชาย, นักแสดงดาวรุ่ง, ดนตรีประกอบ, เพลงประกอบ, บันทึกเสียง และลำดับภาพ และจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ อีกมากมาย ได้แก่ Golden Arrow Awards / Nihon Professional Awards / Kinejun Best 8th / Mainichi Eiga Concule, Japanese Film Award / Yokohama Film Festival / Blue Ribbon Awards

เมื่อชมรมว่ายน้ำชายล้วนโรงเรียนทาคาโนะ ถึงจุดตกต่ำสุด จนกระทั่งมี ครูซากุมา (คาโอริ มานาบิ) ครูคนสวยมาเป็นโค้ชชมรม แต่แท้ที่จริงแล้ว เธอคือโค้ชสอนการเล่นระบำใต้น้ำ แทนที่จะเป็นการว่ายน้ำธรรมดา แถมยังมีไอเดียสุดเก๋ ในการเปิดแสดงระบำใต้น้ำชาย สมาชิกหัวงูที่หวังมาดูขาอ่อนครูสาว ต่างเผ่นกระเจิง เหลือแต่ 5 หนุ่ม คือ ซูซูกิ (ซาโตชิ ทะสุมาบุกิ), โอตะ (อากิฟูมิ มิรูอะ) ที่รักการเต้นอย่างสุดหัวใจ, ซาโตะ (ฮิโรชิ ทามากิ) นักบาสเกตบอลที่ถูกไล่ออกจากทีม, ทาคาชิ (ทาคาชิ) หนุ่มนักคำนวณ และ ซาโอโตเมะ (ทากาโตชิ คาเนโกะ) หนุ่มน้อยขี้แย

สถานการณ์ของชมรมว่ายน้ำ ยิ่งเลวร้ายลงไปอีก เมื่อโค้ชสาวพบว่า ตัวเองตั้งท้องได้ 8 เดือน และขอลาไปคลอด โดยทิ้งให้ 5 หนุ่มต้องฝ่าชะตากรรม ท่ามกลางการดูถูกเหยียดหยามจากเพื่อนๆ พวกเขาทั้ง 5 คนจึงร่วมมือกัน สอนตัวเองในการระบำใต้น้ำ ระหว่างนั้น พวกเขาบังเอิญได้ครูฝึกสอนปลาโลมา (นาโอโตะ ทาเคนะกะ) มาช่วยฝึกให้ โดยหารู้ไม่ว่า กำลังถูกหลอกใช้งานทำงานในสวนน้ำ แต่นั่น กลับเป็นการพัฒนาทักษะ ในการเต้นระบำใต้น้ำอย่างไม่รู้ตัว

วันหนึ่งพวกเขาทั้ง 5 ได้มีโอกาสออกทีวีท้องถิ่นโดยบังเอิญ จนเป็นที่โด่งดัง ทำให้มีคนสมัครเข้าเป็นสมาชิกชมรมมากมาย การแสดงระบำใต้น้ำ ในงานประจำปีของโรงเรียนจะเป็นเช่นไร พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ? ติดตามลุ้นให้กำลังใจพวกเขาได้ กับภาพยนตร์สุดฮา... Waterboys

Waterboys หนุ่มระบำกลิ้งสะเทินน้ำ
เครดิตผู้อัพ เด็กในหอ
1
video

video

video

video

video

video

9 ความคิดเห็น:

  1. อริกาโตะ!!! ขอบคุณคร้า*・゜゚・*:.。..。.:*・'(*゚▽゚*)'・*:.。. .。.:*・゜゚・*

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2555 เวลา 18:33

    เซราะเกรา ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2555 เวลา 04:13

    คัมฃาฮัมนิดา ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  4. ชอบมากจ้าจ้ยจ้า

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:33

    ขอบคุณมาๆๆๆๆๆ เลย ค่ะ ที่อัฟโหลดหนังหริอรายการต่างๆ มาไหั พวกเรา ชาวไทยที่มาอยู่ตา่งแดน ขอขอบพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ
    ที่เสียสละ เวลา ทำไหัพวกเราไดัคลายเหงาขึันเยอะเลยค่ะ สว่นคนที่มีอไว นิสัยไม่ดี ก็ขอรัองละค่ะ อย่าทำอีกเลย เห็นใจคนอี่นเขาบ้าง
    จาก.คนไทยใน ฮอล๊แลนด์

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:38

    ข่อยมักหลาย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2555 เวลา 18:26

    Thanks you somuch kap

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2555 เวลา 05:27

    ขอบคุณคนอัพมากครับ ขอให้เจริญ ๆ
    ขอพื้นที่นี้ไว้ เว้นไว้สักที่หนึ่ง อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลยครับ

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย