The Devil Wears Prada นางมารสวมปราด้า


ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ The Devil Wears Prada ของ ลอเรน ไวส์เบอร์เกอร์ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้อ่านทั่วโลก
เรื่องราวของคนสองวัยที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย มิแรนด้า พริสลี่ย์ (เมอริล สตรีฟ) บรรณาธิการนิตยาสารแฟชั่นชื่อรันเวย์ผู้จู้จี้จุกจิก เอาใจยาก และปากจัด ส่วน แอนดี้ ซาคส์ (แอน แฮทธาเวย์) บัณฑิตสาวที่จับพลัดจับผลูต้องมาเป็นผู้ช่วยของมิแรนด้า และต้องเอาตัวรอดจากเจ้านายคนนี้ให้ได้ กำกับโดย เดวิด แฟรงเกิ้ล ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากและได้ เมอริล สตรีฟ นักแสดงสองรางวัลออสการ์แสดงนำ และแอน แฮทธาเวย์ ดาราสาวที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดแห่งปี

ผู้กำกับ เดวิด แฟรงเกล
อำนวยการสร้าง เวนดี้ ไฟน์เนอร์แมน
คาเรน โรเซนเฟล
บทภาพยนตร์ ลอเรน ไวส์เบอร์เกอร์ (บทประพันธ์)
เอลีน บรอช แมคเคนน่า (บทภาพยนตร์)
นักแสดงนำ เมอรีล สตรีป
แอนน์ แฮททาเวย์
เอมิลี่ บลันท์
สแตนลี่ ทุซซี่

แอนเดรีย แซคส์ เป็นเหมือนนักศึกษาจบใหม่ทั่วไป ที่ต้องออกตระเวนสมัครงานไปตามที่ต่างๆ เนื่องจากแอนเดรียมีความฝันอยากทำงานเป็นนักหนังสือพิมพ์ เธอจึงส่งจดหมายสมัครงานไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ หลายแห่ง แต่โชคร้ายที่ไม่มีแห่งใดตอบรับเธอกลับมาเลย

วันหนึ่ง แอนเดรียก็ได้รับแจ้งเรียกตัวเข้ารับการสอบสัมภาษณ์จากสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ๋ อีเลียส คลาร์กส ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารและวารสารขายดีหลายฉบับ แอนเดรียตื่นเต้นเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเธอไปถึง ก็ได้พบว่างานที่ถูกเรียกมาสัมภาษณ์นั้น เป็นตำแหน่งงานผู้ช่วยของมิแรนด้า พรีสท์ลี่ บรรณาธิการบริหารของนิตยสารแฟชั่นอันดับ 1 อย่างรันเวย์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่หญิงสาวนับล้านคนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา แอนเดรียซึ่งไม่เคยสนใจในเรื่องแฟชั่นมาก่อน ถึงกับหมดหวังที่จะผ่านการสอบสัมภาษณ์ แต่ทว่าความแตกต่าง ไม่เหมือนใครของเธอ กลับทำให้มิแรนด้าสนใจ และตกลงรับเธอเข้าทำงาน

แอนเดรียดีใจที่ได้งาน แต่แล้วเธอก็ได้รู้ว่าฝันร้ายเพิ่งจะเริ่มขึ้นเท่านั้น เมื่อตำแหน่งงานผู้ช่วยนี้ ทำให้เธอแทบจะไม่มีเวลาเป็นของตนเอง นอกจากนี้เธอยังต้องคอยทำงานทุกอย่างที่มิแรนด้าส่งมาให้ ไม่ว่างานนั้นจะเกี่ยวกับงาน หรือเรื่องส่วนตัวของมิแรนด้า

อย่างไรก็ตาม แอนเดรียได้เรียนรู้ว่า การทำงานในวงการแฟชั่นนั้น แม้ภายนอกจะดูสวยงาม เลิศหรู แต่เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านี้ กลุ่มคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ล้วนแต่ต้องใช้ความพยายาม และความทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับออกมา ความร้ายกาจ ความเข้มงวด ความจุกจิกจู้จี้ และเอาแต่ใจจนดูเหมือนไร้เหตุผลของมิแรนด้า กลับเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้นิตยสารอย่างรันเวย์ ยังคงครองความนิยมเป็นอันดับ 1 อยู่ได้

แต่แอนเดรียจะทำอย่างไร เมื่องานในวงการแฟชั่น ไม่ได้ต้องการแค่คนตั้งใจทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีทั้งความทุ่มเท และจิตใจที่มุ่งมั่นและรักในงานแฟชั่นอย่างจริงจัง

The Devil Wears Prada นางมารสวมปราด้า
1


2


3


4


5


6

.
.
or

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2554 เวลา 15:22

    ขอบคุณอย่างแรง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2554 เวลา 08:15

    ไม่น่าเชื่อว่าเป็นคนที่ 2 ที่ได้ดูเรื่องนี้ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2554 เวลา 03:30

    สนุก ๆๆๆ ขอบคุณจร้า

    ตอบลบ
  4. เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจความเปรี้ยวของสาวออฟฟิศ :$ ฉันรัก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2554 เวลา 09:35

    อะฮี๊ฮี ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2554 เวลา 04:48

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณ ขอบคุณมากที่ทำให้เราได้ดูหนังเรื่องนี้ มีความสุขมาก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2556 เวลา 19:39

    ชอบมาก ขอบคุณมากเลยค๊ะ(ความจริงหาตอนที่ 5-6 มาสักพักใหญ่ๆแล้วดูไม่ได้เลยค๊ะ ขอบคุณมากๆเลยได้ดูตอนจบสักที)

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย