The Assassination of Jesse James แผนสังหารตำนานจอมโจร

เจาะลึกทั้งชีวิตเบื้องหน้าและเบื้องหลังของอาชญากรนอกกฎหมายนามกระฉ่อน แห่งอเมริกา ผู้เปี่ยมเสน่ห์และไม่อาจคาดเดาได้อย่าง เจสซี่ เจมส์ (แบรด พิตต์) เป็นหนังที่สร้างจากประวัติของเจสซี่ เจมส์ (Jesse Jame) จอมโจรชื่อดังแห่งสหรัฐอเมริกา เรื่องราวในหนังจะเป็นช่วงเวลาที่เกิดสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา

The Assassination Of Jesse James เป็นหนังคาวบอยที่ต่างจากเรื่องอื่นๆตรงที่ไม่ได้มีแต่ฉากยิงกันเอามันส์เท่านั้น แต่หนังเลือกดำเนินเรื่องอย่างช้าๆ ให้เราได้ชื่นชมกับองค์ประกอบสวยๆของฉากที่เรียกได้ว่าสวยงามมาก นักแสดงหลักสองคนในเรื่องคือ เจสซี่ เจมส์ (Brad pitt) กับ โรเบิร์ต ฟอร์ด (Casey Affleck) ก็ถ่ายทอดบทบาทการแสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

Director: Andrew Dominik
Writers: Andrew Dominik (screenplay), Ron Hansen (novel)
Stars:Brad Pitt, Casey Affleck and Sam Shepard

เจสซี่ เจมส์ (Brad pitt) ได้เข้าร่วมกับพวกฝ่ายใต้ออกปล้นพวกฝ่ายเหนือโดยอ้างอุดมการณ์ทางการเมือง ทำให้ประชาชนทางฝ่ายใต้เกิดความนิยมชื่นชมในตัวเขามากมาย เขากลายเป็นฮีโร่ในใจของเด็กๆหลายคน โรเบิร์ต ฟอร์ด (Casey Affleck) ก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ชื่นชมในตัวเขามากๆ ถึงขนาดตัดข่าวที่เกี่ยวกับเจสซี่ในหน้าหนังสือพิมพ์เก็บใส่กล่องเอาไว้ใต้เตียงทุกครั้ง และยังสะสมหนังสือที่เขียนถึงเรื่องราวของเจสซี่เอาไว้ด้วย

เมื่อโรเบิร์ต อายุได้ 19 ปี เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับแกงค์ของเจสซี่ ออกปล้นเป็นครั้งแรก และหลังจากการปล้นในครั้งนั้นเขาได้มีโอกาสติดตามเจสซี่ไปในที่ต่างๆ แม้จะเป็นในช่วงเวลาสั้นๆ แต่เขาก็ได้พยายามจดจำรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับเจสซี่ไว้ไม่ว่าจะเป็นกิริยาท่าทาง บุคลิก การแต่งตัว การดำเนินชีวิตประจำวัน ฯลฯ

และเมื่อได้รู้จักกับตัวตนจริงๆของเจสซี่มากยิ่งขึ้นเท่าใด ภาพความเป็น ฮีโร่ ในดวงใจ ที่เคยมีเสมอมาตั้งแต่ครั้งยังเยาว์วัยก็ค่อย ๆ เลือนหายไป เมื่อตอนยังเป็นเด็ก โรเบิร์ต มองภาพเจสซี่ เป็นคนเก่ง เป็นคนที่เขาชื่นชม เป็นฮีโร่ และเป็นคนที่เขาไฝ่ฝันอยากจะเป็น แต่เมื่อได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงเขากับพบว่า เจสซี่ไม่ใช่ฮีโร่เหมือนในหนังสือที่เขาเคยอ่านและเก็บสะสมไว้ ไม่ใช่คนที่มีอุดมการณ์สูงส่งเหมือนอย่างที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ แต่เป็นแค่เพียงคนธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ไม่ได้พิเศษอะไรเลย ซ้ำยังจะเป็นคนใจคอโหดร้าย..

The Assassination of Jesse James
Ratings: 7.6/10

แผนสังหารตำนานจอมโจร 1/6
แผนสังหารตำนานจอมโจร 2/6
แผนสังหารตำนานจอมโจร 3/6
แผนสังหารตำนานจอมโจร 4/6
แผนสังหารตำนานจอมโจร 5/6
แผนสังหารตำนานจอมโจร 6/6
1


2


3


4


5


6

16 ความคิดเห็น:

  1. อ่าหะ ใจจ้า 1

    ตอบลบ
  2. *.* ขอบคุณ ครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากครับรอหนังมาใหม่ ได้ดูช่ะที

    ตอบลบ
  4. คุนคับ

    ตอบลบ
  5. สนุกมากครับขอบคุณมาก

    ตอบลบ
  6. ขอให้ผู้อัพ จงเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป

    ตอบลบ
  7. อยากดูหนังดีดีดีดี
    หนุกหนุกอีกนะคับ

    ตอบลบ
  8. หนังเรื่องนี้สุดยอดจริงๆขอบคุรครับ

    ตอบลบ
  9. หนุกดีคับแต่ต้้องตั้งใจดูหน่อยนะ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณ

    ตอบลบ
  11. ส่งมาทำไมดูไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  12. เยี่ยมมมม

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2555 เวลา 21:49

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2555 เวลา 07:28

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2555 เวลา 11:25

    this one out of good movie i has see before....
    I thanks friendfan too much....
    T_T

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย