ซีรี่ย์จีน ม่านประเพณี (พากย์ไทย)


The Butterfly Lovers หรือเหลียงจู้ (Liang Zhu) หรือในชื่อภาษาไทย"ม่านประเพณี" เป็นนิยายโศกนาฏกรรมโบราณของจีน เรื่องราวความรักระหว่าง"เหลียงซานป๋อ (Liang Shanbo) และ "จู้อิงไท่(Zhu Yingtai)" เรื่องราวความรักอมตะที่เปรียบได้กับ Romeo and Juliet ของจีนทีเดียว

ปลายสมัยตงจิ้นเป็นยุคสมัยการต่อสู้แห่งชนชั้นระหว่างชนชั้นสูงและชาวบ้าน เป็นยุคสมัยที่ความรักเต็มไปด้วยความเข้มงวดและข้อจำกัดมากมาย เหลียงซันป๋อและจู้อิงไถ คนหนึ่งเป็นลูกชาวบ้าน คนหนึ่งเป็นลูกผู้ดีมีสกุล ทั้งสองร่วมกันขับขานตำนานความรักซึ่งซาบซึ้งตรึงใจผู้คน ...

สกุลจู้จัดงานมงคล โคมหลากสีถูกประดับประดา เปี่ยมด้วยบรรยากาศแห่งความสุข ที่แท้วันนี้เป็นวันแต่งงานของจู้อิงฉี ลูกคนที่แปดของสกุลจู้ จู้อิงไถน้องเก้าสวมใส่ชุดแต่งงานเข้าพิธีหาใช่แต่งงานเสียเอง ทว่าเพียงปิดฟ้าข้ามสมุทรให้ความช่วยเหลือหวงเหลียงอี้เจ้าสาวหลบหนีออกจาก บ้านสกุลจู้ ที่แท้หวงเหลียงอี้และจู้อิงไถเป็นเพื่อนรักกัน จู้อิงไถรู้ดีว่าหวงเหลียงอี้มีคนรักอยู่แล้ว หากแต่งงานกับพี่ชายของนางเชื่อว่าไม่มีความสุขชั่วชีวิตอย่างแน่นอน จึงได้วางแผนท้าทายครั้งใหญ่ขึ้นมาโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาในภายหลัง

หลังจากที่อิงไถปล่อยเหลียงอี้ไปแล้ว ระหว่างที่อิงไถเดินทางกลับได้รู้จักกับเหลียงซันป๋อบัณฑิตตกยากที่วัด กามเทพโดยบังเอิญ ด้วยพรหมลิขิตทั้งสองพากันเข้าไปสักการะกามเทพ ด้วยความโชคร้ายของเหลียงอี้จึงทำให้อิงไถต่อว่ากามเทพเป็นการใหญ่ ด้วยความไม่ระวังทำให้ไฟไหม้หนวดเครากามเทพอีกด้วย ซันป๋อเกรงว่าการที่อิงไถล่วงเกินกามเทพจะทำให้อิงไถไม่มีความสุข ชั่วชีวิต อิงไถกลับตอบด้วยความโมโหว่าไม่กลัวความรักมีอุปสรรคเพียงใด นึกไม่ถึงว่าคำพูดเพียงคำเดียวก็ตัดบทเสียแล้ว
นำแสดงโดย : เหอยุ่นตง ต่งเจี๋ย เฉินกว้านหลิน โค้วเจิ่นไห่



ดูทุกตอนคลิ๊กที่นี่ youtube.com/playlist?list=PL9E89FF82498DDBAB
ขอบคุณคลิปจาก Foreverray100

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ ตอนจบซึ้งมากๆเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2555 เวลา 11:33

    ขอบคุณค่ะดีมาก

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณค่ะ สนุกมาก
    ขอให้มีเรื่องอื่นๆอีกเยอะๆนะค่ะ

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย