New Year’s Eve นิว เยียร์ อีฟ


หนังรักที่ระดมซูเปอร์สตาร์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เปิดตัวทะยานสู่อันดับ 1 US Box Office โดยผู้กำกับแกร์รี่ มาร์แชล จาก Pretty Woman
"New Year's Eve" คือ...เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เกี่ยวเนื่องกับตวามรัก ความหวัง การให้อภัย การแก้ตัวอีกครั้ง และการใหม่เริ่มต้นอันสดใส ผสมผสานกันด้วยคู่รักและคนโสด ที่ถูกบอกเล่าผ่านจังหวะและถ้อยคำ จากเมืองนิวยอร์คในค่ำคืนที่มีแสงสีเจิดที่สุดของปี ..."คืนก่อนวันปีใหม่นั้นเอง"

ประเภทหนัง : Comedy , Romance
ผู้กำกับ : Garry Marshall
นักแสดง : Sarah Jessica Parker , Hilary Swank , Halle Berry , Michelle Pfeiffer , Jessica Biel , Katherine Heigl , Abigail Breslin , Sofia Vergara , Lea Michele , Robert De Niro , Ashton Kutcher , Chris “Ludacris” Bridges , Josh Duhamel , Hector Elizondo , Til Schweiger , Zac Efron , Jon Bon Jovi , Seth Meyers

New Year's Eve (2011)
IMDb Ratings: 5.3/10
เครดิตผู้อัพ berasus
1


2


หรือ
คลิปสำรอง tidpak



เนื้อความต่อไปนี้อาจกล่าวถึงเนื้อหาที่อาจจะโยงไปถึงบทสรุปของหนัง 
ดังนั้นไปดูหนังก่อนจะอ่านจะดีกว่า!!!

"ครูที่ดีที่สุดคือประสพการณ์"(แม่หม่าย-ลูกสาว)
...ครูที่ดีที่สุดในชีวิตคือประสพการณ์การไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย สิ่งที่จะสอนให้เราเข้าใจและเลือกกระทำในสิ่งต่อๆไปคือ"ตัวเราและสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา" แต่เราเองในฐานะพ่อ-แม่ พี่หรือน้อง ยังคงไม่กล้าที่จะให้คนที่เรารักจะต้องเรียนรู้กับสิ่งที่เจ็บปวดและปัญหาล้านแปด ที่คนวัยผู้ใหญ่ต้องประสพพบเจอ แต่อย่างที่เรารู้กัน...ไม่มีอะไรที่จะสอนเราทุกคนได้ดีไปกว่า"ประสพการณ์" ดังนั้นในบางครั้งเราทำได้เพียงแต่เฝ้าดูหมู่คนที่เรารักนั้นเดินทางไป...และหวังว่าเขาจะพบเจอในสิ่งที่ดี..


"คืนเดียวหรือตลอดไป"(แม่หม่าย-ชายไฮโซ)
...เคยหรือไม่ที่เราเจอคนๆหนึ่ง แต่เราไม่รู้เลยว่าเขาคือใคร เรากลัวหัวใจของเราเหลือเกิน ว่าบางทีมันอาจจะเจ็บช้ำเกินไปกว่าที่จะรับคนๆหนึ่งเข้ามา...แต่ถ้าเรา"กล้า"พอที่จะเผชิญกับสิ่งที่เข้ามาบางที่สิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นสิ่งซึ่งเรารอมานับปี และมันก็ไม่สูญเปล่า..


"อย่ารอจนกระทั้ง...."(หญิงแก่ลาออกจากงาน-เด็กหนุ่ม)
..."อย่ารอจนกระทั้ง...."คงเป็นคำนิยามที่ดีที่สุด สำหรับพวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย แต่เราส่วนใหญ่คงเลืมคิดกันไปว่า "งาน"กับ"เรา" ในอีก30ปีข้างหน้า มันอาจจะนานเกินไปที่จะทำแต่สิ่งเดิมๆสิ่งซึ่งใครก็ทำได้ สิ่งซึ่งเราเองก็ลืมไปแล้วว่าเราทำมันเพื่ออะไร...


"การทำดีต่อกันและการให้อภัย"(พ่อใกล้ตาย-ลูกสาว)
...ความรักและการให้อภัยคงจะเป็นสิ่งซึ่งสำคัญที่สุด"New Year's Eve"พยามจะบอกเรา ในเวลาที่ยังเหลืออยู่ ว่าหากยังเหลือเวลาอยู่ จงทำแก้ไขสิ่งที่ได้ทำผิดพลากไป และการให้อภัยเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด...


"เราจะไม่รู้สึกว่ามันสำคัญจนกระทั้งสูญเสียมันไป"
...ความกลัวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราทุกคนในทุกขณะจิตที่เราตัดสินใจทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นเปลี่ยนชีวิตของเราไปเลยก็ได้...การวิ่งหนีไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เพราะเมื่อเราเสียสิ่งนั้นไป บางที่มันอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็เป็นได้..


"การชนะ ไม่ใช่ทุกสิ่ง"(คนท้องVsคนท้อง)
..."การให้"ต่างหากที่เป็นสิ่งที่สำคัญ บางครั้งเราอาจจะหน้ามืดตามัวไปกับงานและการแข็งขัน แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เราสุขใจที่สุดก็คือการให้...


"ยังมีกลุ่มคนที่เสียสระเพื่อให้เราได้มีคือวันอันเจิดจรัส"(พยาบาลสาว-แฟนทหารในสนามรบ)
...อย่าลืมว่ายังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่พวกเขาเหล่านั้นจ้องเสียสระความสุขส่วนตัวเพื่อให้พวกเราได้อยู่กันอย่างสบาย มีเวลาชิวๆนั่งร้านกาแฟ เล่นipadเบา เก๋ๆ ในเวลาที่พวกเขาต้องวิ่งหลบกระสุนและห่างไกลจากคนที่เขารัก พวกเขาทำเพื่อเรา แล้วเราเคยทำอะไรให้พวกเขาบ้าง


"โอกาศแห่งการก้าวเดิน"(หนุ่มขวางโลก-สาวคอรัส)
...การปิดกั้นตัวเองเป็นสิ่งที่เราจะรู้สึกว่าเราปลอดภัยที่สุด แต่หากเราเปิดโอกาสให้ตัวเราอีกครั้ง ไม่แน่ว่าครั้งนั้นอาจจะเป็นก้าวสำคัญของเราก็ได้ อย่างที่สาวคอรัสของเราที่วิ่งไขว้ขว้าโอกาสที่รอมานาน และหนุ่มที่เคยอกหักจะเปิดใจอีกครั้ง
silverscreen-th

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2555 เวลา 19:50

    ขอบคุณมักมาก

    ดูเพลินเลย

    Tatee loco USA

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากๆนะคะคุณ จขบ.
    หนังหนุกมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:50

    หนังดูไม่จบก็ตัดสะแล้ว

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:08

    เหมือนกันเลย แต่เป็นหนังที่ทำให้คุณยิ้มได้ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ดีค่ะให้ข้อคิดดีๆสำหลับคนที่ไม้รู้จะทำอย่างไงกับชีวิต, ขอบคุณนะค่ะ.

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:46

    thank you

    ตอบลบ
  7. หนังดี สนุก ดูเพลินดีคะ ขอบคุณผู้อัพนะคะ

    ตอบลบ
  8. ข้อคิดหลายเรื่องเลย ชอบมากค่ะ

    ตอบลบ

ความคิดเห็น หรือ แจ้งคลิปเสีย